ตัวอย่างจริง ช่องลมพิฆาต

ตัวอย่างจริง ช่องลมพิฆาต

วันก่อนมีลูกค้าท่านหนึ่ง มาปรึกษาเรื่องช่องลมที่อยู่หน้าบ้าน ซึ่งเกิดจากเจ้าของที่ดินฝั่งตรงข้ามบ้าน ได้นำคอนเทนเนอร์มาตั้งเมื่อสองสามปีก่อน ทำให้เกิดช่องว่างระหว่างคอนเทนเนอร์ และตึกข้างๆ กลายเป็นช่องลมแคบและสูง พุ่งเข้าหาตัวบ้าน เยื้องๆไปทางขวานิดหน่อย ตามรูปครับ

ช่องลมพิฆาต ถือเป็นสัวะประเภทหนึ่ง ตามหลักวิชาฮวงจุ้ยสายซาฮะนั้น  หากสัวะอยู่ในทิศที่ต้องห้ามแล้ว จะถือว่าเสียหายร้ายแรง แต่ไม่ใช่ว่าช่องลมพิฆาตทุกที่ จะให้ผลร้ายนะครับ ต้องดูทิศของบ้านเราประกอบ

ดังนั้น เราจะต้องทำการตรวจสอบก่อน ว่าช่องลมนี้ มีผลร้ายกับบ้านหลังนี้หรือไม่ จึงวัดองศาจากแผนที่ดาวเทียมของ google map ได้ทิศตามรูปครับ

บ้านหลังนี้ พิงทิศ 236 องศา อยู่ในทิศตะวันตกเฉียงใต้ และช่องลมพิฆาต อยู่ในทิศ 73 องศา ซึ่งตรวจสอบแล้วพบว่า เป็นเอี่ยวสัวะ (หนึ่งในหลักการดูทิศอสูร ตามหลักวิชาซาฮะ) ที่อยู่ในทิศเถาะ (75-105 องศา) สรุปได้ว่า ช่องลมนี้ ส่งผลร้ายต่อคนในบ้านหลังนี้

ลูกค้าท่านนี้ เล่าว่า ตั้งแต่มีช่องลมนี้ อาม่าป่วยเป็นมะเร็ง และเสียชีวิต 4 เดือนถัดมา นอกจากนี้ สามียังสูญเสียเงินแทบหมดตัว เพื่อช่วยเหลือปัญหาหนี้สินจากลูกชาย และแม่บ้านก็กำลังป่วยหนักอยู่ในขณะนี้ จึงได้หาข้อมูลในอินเตอร์เนต เกี่ยวกับเรื่องฮวงจุ้ย และติดต่อผมเพื่อขอคำปรึกษาในท้ายที่สุด

วิธีแก้ไข คือต้องดูว่า อสูรที่อยู่ในทิศเถาะ คือธาตุไม้ เราจะใช้หลักการสลาย หรือไม่ก็พิฆาต ในระบบ 5 ธาตุ คือใช้ธาตุไฟ สลายธาตุไม้ หรือไม่ก็ใช้ธาตุทอง ในการพิฆาตธาตุไม้ จึงได้แนะนำให้ทาสีประตูรั้ว (บ้านหลังนี้เป็นตึกแถว ประตูรั้วก็คือประตูเหล็กยืด ชั้นนอกสุด) ด้วยสีธาตุทอง ก็คือสีขาว เพราะถ้าจะใช้ธาตุไฟ ก็คงต้องทาสีแดง ดูจะเด่นเกินไปหน่อย และเหมือนศาลเจ้าไป ไม่สวยงาม

ก็ขอให้ลูกค้าท่านนี้ผ่านช่วงเลวร้ายนี้ไปได้นะครับ

หมายเหตุ: สีรั้วเดิม เป็นสีเทา ธาตุน้ำ ซึ่งช่วยส่งเสริมธาตุไม้ ของทิศช่องลมนี้ กลายเป็นกระตุ้นให้อสูร หรือสัวะ แรงขึ้นไปอีกครับ นอกจากนี้ ระยะห่างของช่องลมกับตัวบ้าน ห่างกันเพียง 4-5 เมตรเท่านั้น ถือว่าใกล้มาก ยิ่งส่งผลแรงครับ